30 thg 8, 2013

Phun phủ nhiệt - các loại lớp phủ và ứng dụng - Phần 3

Phun phủ nhiệt - các loại lớp phủ và ứng dụng - Phần 3

Ứng dụng: Phun phủ lớp nhôm bảo vệ các kết cấu kim loại làm việc trong môi trường biển, phun lớp kẽm bảo vệ kết cấu kép trong môi trường khí quyển đạt hiệu quả chi phí rất cao. Phun phủ lớp thép không rỉ bảo vệ mặt trong các tank chứa hóa chất v..v…

Lớp phủ cho dụng cụ và khuôn

Lớp phủ cho dụng cụ và khuôn

Chi phí khuôn và dụng cụ trong hoạt động gia công kim loại góp phần đáng kể vào tổng chi phí sản xuất. Mặc dù đầu tư cao, hiện tượng mòn dẫn đến sự hư hỏng đầu tiên của khuôn kim loại. Lớp phủ lắng chống mòn trên các bộ phận của khuôn làm tăng tuổi thọ khuôn. Một ví dụ là lớp phun phủ lắng và việc xử lý lớp phủ chrom carbide bằng nhiệt hồng ngoại cao. Các vật liệu phủ khác kéo dài tuổi thọ khuôn bao gồm vật liệu kim loại nhiệt độ cao có khả năng kháng mòn và kháng mỏi tốt; vật liệu chống oxy hóa được có mức độ chịu mài mòn cực tốt và vật liệu chống oxy hóa bảo vệ trong môi trường nhiệt cao nơi mà sự mài mòn và quá trình oxy hóa là yếu tố hạn chế.

Ứng dụng: Phun phủ lớp mỏng hợp kim cứng bằng công nghệ Plasma để bảo vệ bề mặt và tăng tuổi thọ khuôn đúc nhựa.

Phun phủ nhiệt để tái tạo bề mặt

Phun phủ nhiệt để tái tạo bề mặt

Phun phủ nhiệt là một phương pháp công nghiệp được dùng để phục hồi, tái tạo các bề mặt kim loại. Những lợi ích là chi phí thấp hơn, cải thiện hiệu suất kỹ thuật, và / hoặc tuổi thọ chi tiết gia tăng. Ngoài những ứng dụng trên, phun phủ nhiệt được sử dụng để sửa chữa các bộ phận mòn và hư hỏng, và khôi phục lại kích thước cho bộ phận gia công. 



Ứng dụng phun phủ lớp mỏng hợp kim cứng bằng công nghệ Plasma

Ứng dụng phun phủ để bảo vệ bề mặt và tăng tuổi thọ khuôn đúc nhựa.




Phun phủ nhiệt được sử dụng để khôi phục lại kích thước của các thành phần đã bị mài mòn hoặc bị ăn mòn, chẳng hạn như cuộn rulo trục in và bề mặt đỡ không tiêu chuẩn. Mặc dù phun lớp phủ nhiệt không tăng thêm cơ tính cho các chi tiết, đó là một cách nhanh chóng và kinh tế để khôi phục lại kích thước của các bộ phận. Hoạt động mài sau khi phun phủ thường là cần thiết để làm phẳng bề mặt của lớp phủ và để tạo lại kích thước cuối cùng và dung sai thích hợp cho nó. Phun phủ nhiệt phục hồi kích thước đang được sử dụng trong mọi ngành công nghiệp sản xuất để phục hồi các chi tiết


Ứng dụng: các trục lăn trục quấn trong ngành giấy, ngành thép, trục quấn  

Ứng dụng phun phủ các trục lăn trục quấn trong ngành giấy, ngành thép, trục quấn

Lớp phủ lưỡng cực

Lớp phủ lưỡng cực

Hàng không vũ trụ, ô tô, và các ngành công nghiệp đóng gói điện tử sử dụng nhiều nhất lớp phủ lưỡng cực gốm. Lớp phủ lưỡng cực là một trong hai oxit nhôm nguyên chất hoặc một spinel. Trong cả hai trường hợp một lớp phủ mật độ rất cao có thể được tạo ra có khả năng chịu đựng hàng ngàn volt tùy thuộc vào độ dày lớp phủ.

Ứng dụng: Làm pin năng lượng điện hóa v..v..

Lớp phủ tách

Ứng dụng phun phủ làm pin năng lượng điện hóa

Lớp phủ tách sử dụng một chất nền, được ngâm tẩm với một tác nhân tách hoặc Teflon hoặc silicone. Lớp phủ tách được sử dụng để cung cấp một thành phần với các đặc tính chống dính cũng như chịu mài mòn. Các thành phần sử dụng lớp phủ tách thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm nhựa, keo dán, cao su, hoặc các sản phẩm thực phẩm.


Ứng dụng: tạo lớp Nền chống trượt trên các con tàu biển vv
Lớp phủ kéo được sử dụng trên trục của máy trong ngành công nghiệp in ấn và sản xuất giấy. Bởi vì lực kéo của lớp phủ phụ thuộc đáng kể vào mức độ nhám bề mặt của nó, gần như bất kỳ vật liệu nào cũng có thể được sử dụng để tạo ra một lớp phủ kéo. Tuy nhiên, trong hầu hết các ứng dụng mà một lớp phủ kéo là cần thiết thường có sự hiện diện của tác nhân mài mòn, do đó, các vật liệu phủ kéo phổ biến nhất là cacbua, thép không gỉ, hợp kim niken.

Phun phủ nhiệt - các loại lớp phủ và ứng dụng - Phần 1
Phun phủ nhiệt - các loại lớp phủ và ứng dụng - Phần 2

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat