15 thg 6, 2015

Lớp phủ cho công nghiệp khuôn mẫu

Lớp phủ cho công nghiệp khuôn mẫu


Phun phủ nhiệt được sử dụng ngày càng gia tăng để sản xuất khuôn mẫu, dụng cụ với chi phí thấp cho các xưởng đúc nhựa và các ngành công nghiệp khác.

Trong quá trình này, kim loại ở dạng nóng chảy , được phun lên một mô hình thích hợp; lớp phun đóng rắn ngay lập tức trên bề mặt nhựa, kim loại hoặc bê tông để tạo thành một công cụ/ khuôn. Khuôn hay công cụ phun kim loại có thể được thực hiện trong một thời gian rất ngắn so với các phương pháp thông thường.
Chi phí có thể thấp hơn đáng kể.



Lớp phủ cho công nghiệp khuôn mẫu

THIẾT BỊ
Thiết bị phun hồ quang hoặc ngọn lửa

ỨNG DỤNG
Đối với khuôn áp thấp khuôn kim loại phun có thể được sử dụng như một công cụ sản xuất. Trong khuôn áp lực cao như khuôn đùn, tuổi thọ cụ thể chỉkhoảng 50-100 lần đúc (trong điều kiện thuận lợi 2.500 lần đúc đã được sản xuất từ loại khuôn phun kim loại và nó vẫn còn ở trong tình trạng có thể sử dụng tiếp), nhưng đây thường là việc liên quan đến tạo prototype. Trong ngành công nghiệp đúc, khuôn phun kim loại có tuổi thọ lớn hơn khuôn mẫu nhựa và loại bỏ các vấn đề của việc dính cát lên khuôn vốn là một hệ quả của sự bám dính tĩnh (static build-up).

Quá trình phun kim loại được sử dụng cho các loại khuôn như: Expanded Polyurethane, Polyurethane GRP (DMC and SMC), GF Nylon Polycarbonates, RIM, Acetal vv, trên một prototype. Các linh kiện khác nhau, từ chỗ ngồi, thân, tay lái, tấm cản, cụm đèn chiếu sáng...đến vỏ động cơ phản lực, tất cả đều được sản xuất từ khuôn phun kim loại.

SẢN XUẤT CÔNG CỤ
Mô hình
Mô hình có thể làm trên hầu hết các vật liệu. Gỗ và kim loại thường được sử dụng cũng như nhựa, các loại sáp, vật liệu dệt…hoặc các linh kiện hiện hữu cũng có thể được sử dụng. Cấu trúc bề mặt sẽ được tái tạo trên các bề mặt khuôn phun kim loại. Cần cẩn
thận để giảm thiểu tỷ lệ lỗ sâu, lỗ hẹp và khe vì chúng có thể gây khó khăn khi phun. 

Góc thoát nên rộng nhất có thể mặc dù, tùy thuộc vào hình dạng và kích thước, chỉ một nửa góc là đã có thể chấp nhận được. Mô hình bằng gỗ nên được đánh vecni / làm
kín trước khi phun.

Chuẩn bị
Các mô hình nên được đặt trên một tấm phẳng trước khi phun. Trường hợp một linh kiện hiện hữu được sử dụng như là một mô hình, đường tách phải được làm thật cẩn thận và một khung được chạy dọc theo đường phân tách để việc phun không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

Khoảng cách giữa các mô hình và tấm đế phải được điền đầy sáp. Nếu không, có thể không thể tách được các mô hình ra khỏi đế phun sau khi phun.

Các bề mặt của mô hình phải sạch, khô và không dính mảnh vụn. Nên dùng một lớp dung dịch làm sạch mỏng. Tác nhân tách lớp được phun đều trên bề mặt phun. Có thể cần vài lớp phủ nền để bề mặt đạt độ đều cần thiết.

Trên bề mặt có độ bóng cao, lớp nền sau khi phủ không được để bị nhiễm bẩn; thậm chí dấu vân tay cũng có thể bị sao chép trên các bề mặt khuôn đúc.

Vật liệu
Khuôn mẫu được làm bằng nhiều vật liệu, bao gồm cả thiếc-kẽm, kẽm, hợp kim kẽm, đồng thau, đồng và nhôm.

Có thể sử dụng các vật liệu khác hoặc kết hợp các vật liệu khác trong một số trường hợp. Hầu hết các ứng dụng tập trung xung quanh kẽm hoặc hợp kim kẽm, với sự sao chép bề mặt tốt, co ngót không đáng kể và trong trường hợp thiếc-kẽm, bề mặt gần như gương, các vật liệu này cung cấp đặc tính phun tuyệt vời.

Phun phủ

Lớp phủ cho công nghiệp khuôn mẫu

Sử dụng một trong hai quá trình: hồ quang hoặc ngọn lửa để phun kẽm hay hợp kim kẽm. Dùng sung phun ở áp lực tương đối thấp và đưa dòng phun đầu tiên vào góc bán kính và đáy của khe bất kỳ… và sau đó ở trên phần còn lại của bề mặt. Điều khiển cho súng chuyển động nhanh tương đối để đảm bảo rằng lớp phủ đầu tiên được phun đồng đều nhất có thể và tránh quá nhiệt (có thể làm biến đổi mẫu).

Nhiệt độ bề mặt không được vượt quá 35 ° C, do đó phải đặc biệt chú ý khi sử dụng thiết bị phun.
Tùy thuộc vào kích thước và hình dạng, khi độ dày đạt 750μm, tỷ lệ bám dính có thể được tăng lên và phạm vi phun (khi phun hồ quang) giảm cho đến khi độ dày yêu
cầu được đạt tới, thường sẽ là tối đa 3mm.

Bước phun cuối cùng 250μm t (0,010 ") có thể được phun nhôm để hỗ trợ liên kết với vật liệu nền bất kỳ.
Kết hợp ống kiểm soát nhiệt độ
Trường hợp cần thiết, ống kiểm soát nhiệt độ có thể được tích hợp vào khuôn bất cứ lúc nào sau khi phun lớp phủ ban đầu. Các ống phải được tẩy dầu mỡ, phun cát và phun kẽm trước khi đặt chúng vào vị trí.

Vật liệu đỡ
Để cung cấp thêm độ cứng, cần gia cố dụng cụ phun với vật liệu phù hợp.
Cần lựa chọn kỹ vật liệu, tùy thuộc vào lực tựa cần thiết, khả năng giữ hoặc tản nhiệt và sự phù hợp về giãn nở nhiệt của vật đỡ và mặt phun. Vật liệu sử dụng bao gồm các loại nhựa epoxy , kim loại và bê tông.
Nếu muốn, ống kiểm soát nhiệt độ có thể được đặt trong mặt đỡ.

Tháo khuôn

Để tháo khuôn, có thể nó ngâm trong nước nóng trong vài giờ. Hầu hết các hình dạng hình học đơn giản có thể được tháo ra bằng cách chèn nêm trên phần diện tích giữa mô hình và lớp kim loại phun.
Hình dạng với độ phức tạp cao nên có điểm tạo áp lực thích hợp gắn trên mô hình để tạo các lực cần thiết để tách khuôn. “Tạo sốc" ra các công cụ phun cũng thường được sử dụng để thay thế cho phương
pháp ngâm.

Làm kín

Đôi khi, độ xốp là lợi thế vì nó tạo điều kiện cho chân không hình thành và cho phép thoát các loại khí có thể được tạo ra trong quá trình lưu hóa khuôn. Tuy nhiên, khi độ xốp là có hại, bề mặt của công cụ có thể được làm kín với chất thẩm thấu (sealant).

Lớp phủ cho công nghiệp khuôn mẫu

Sealant này phải được lưu hóa hoàn toàn trước khi công cụ được sử dụng, nếu chưa lưu hóa, nó có thể phản ứng với nhựa đúc. Sealant không nên tiếp xúc với nhiệt độ lớn hơn 150 ° C. Bất kỳ vật liệu đỡ nào cũng nên được lưu hóa hoàn toàn trước khi thẩm thấu với sealant vì các dung môi có trong nó có thể phản ứng với các loại nhựa chưa lưu hóa


Video làm khuôn mẫu với công nghệ phun phủ nhiệt:


1 nhận xét:


  1. Bếp Hoàng Cương là Nhà phân phối hãng các sản phẩm của Chefs. Nếu quý khách cần bất cứ sản phẩm gì của Chefs với giá rẻ nhất hãy tới Bếp Hoàng Cương!

    Bếp từ CHEFS EH-DIH2000A với 2 vùng nấu từ công suất 2000W, kích thước bếp: 690 x 420 x 60mm, thiết kế lắp âm, sử dụng các linh kiện được sản xuất tại nước ngoài như: mặt kính liền nguyên khối ceramic NEG (Nippon Electric Glass) Nhật Bản chống trầy xước, và mâm từ công nghệ hiện đại siêu tiết kiệm điện. Bếp từ Chefs EH-DIH2000A có giá thành tầm trung nhưng lại được người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng. Sản phẩm giúp bạn có nấu nướng được những bữa cơm ngon mà vẫn tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.

    Bếp đôi từ, hồng ngoại CHEFS EH-MIX366 là sản phẩm được tích hợp bếp từ và bếp hồng ngoại trong một sản phẩm. Thiết kế 2 vùng nấu là 2 loại bếp khác nhau giúp cho sản phẩm có khả năng đáp ứng đa dạng các nhu cầu nấu nướng đa dạng của mỗi gia đình. Chefs EH-MIX366 có kích thước mặt bếp: 750x450mm, thiết kế lắp âm, sử dụng các linh kiện được sản xuất tại Đức như: mặt kính Schott Ceran chống nứt vỡ và mâm nhiệt E.G.O siêu bền, tuổi thọ lên đến 20 năm. Các khe tản nhiệt được thiết kế thông minh để tối ưu hóa khả năng tản nhiệt, giúp cho sản phẩm luôn bền theo thời gian.

    Được nhập khẩu nguyên chiếc từ CHLB Đức, Bếp từ CHEFS EH-DIH366 đến nay vẫn luôn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi thiết kế đẹp, sang trọng; các tính năng ưu việt, độc đáo thỏa mãn những khách hàng khó tính với giá tiền hợp lý trong phân khúc. Đây là chiếc bếp từ thuộc dòng 2 vùng nấu với thiết kế mặt kính Schott Ceran liền nguyên khối sang trọng, bàn phím điều khiển dạng trượt slide, 9 mức công suất + booster vừa đem lại sự an toàn tuyệt đối cho bạn và người thân, lại vừa có thể tiết kiệm chi phí chi trả hàng tháng.

    CHEFS EH-DIH888 là phiên bản bếp từ đôi thiết kế lắp đặt âm, tạo sự gọn gàng cho không gian. Bếp có kích thước 750 x 450 x 60mm với công suất đạt 4000W. Bếp từ âm Chefs EH-DIH888 được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại số 1 của Đức. Bếp từ ứng dụng mâm từ nhận diện đáy nồi thông minh. Mặt kính Schott Ceran chịu lực, chịu nhiệt cao. Toàn bộ hệ thống bo mạch được cách điện, cách nhiệt tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Có trong tay siêu phẩm Chefs EH-DIH888, bạn sẽ thỏa sức với đam mê nấu nướng của mình.

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - TP HCM
    Địa chỉ: 348 Bạch Đằng - Q Bình Thạnh - TP HCM
    Tel: 0974329191
    Website: https://bephoangcuong.com

    Siêu thị Bếp Hoàng Cương - Hà Nội
    Địa chỉ: 398 Khâm Thiên - quận Đống Đa - Hà Nội
    Tel: 0933266966
    Youtube: https://www.youtube.com/c/ThếgiớiBếpHoàngCương
    Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/hoangcuongcompany/

    Trả lờiXóa

 
Facebook Chat